21 ธันวาคม 2563

ดวงเมืองไทยเป็นยังไงตอนนี้

 ดวงเมืองไทยเป็นยังไงตอนนี้

HistAstro.blogspot.com

ดวงเมืองกรุงเทพฯ และดาวจรบนท้องฟ้า วันที่ 21 ธันวาคม 2563

หน้าแรกโหราศาสตร์ประวัติศาสตร์: HistAstro.blogspot.com

บล็อกนี้ได้เขียนวัตถุประสงค์ไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่ใช่เว็บพยากรณ์ดวงชาตา แต่เป็นการนำข้อเท็จจริงมาเชื่อมโยงดวงชาตา ดังนั้นผู้เขียนจึงไม่พยากรณ์ดวงเมืองกรุงเทพฯ (ซึ่งก็คือตัวแทนประเทศไทย) โดยตรง แต่จะแสดงข้อเท็จจริงเชิงโหราศาสตร์ให้เห็นว่า ดวงเมืองที่บรรดาโหรทั้งหลายเขาวางไว้มีหน้าตาเป็นอย่างไร และตอนนี้มีดาวดีดาวร้ายทำมุมสัมพันธ์กันยังไงกับดวงเมืองบ้าง เมื่อท่านอ่านเสร็จท่านก็พอจะบอกได้เองโดยที่ไม่ต้องฟังคำพยากรณ์ว่า ดวงชาตาเมืองสยามกำลังร้ายดีประการใด

ดาวในดวงชาตาเมืองกรุงเทพฯ มีตำแหน่งอะไรบ้างตามหลักวิชาโหราศาสตร์

ดาวอาทิตย์     1    ได้ตำแหน่ง มหาอุจจ์                 ในราศี เมษ (มหาอุจจ์ คือ กำลังสูงสุด)

ดาวจันทร์        2    ได้ตำแหน่ง เกษตร                    ในราศี กรกฎ (เกษตร คือ กำลังเต็มปกติ)

ดาวอังคาร       3    ได้ตำแหน่ง ราชาโชคและประ   ในราศี พฤษภ (ราชาโชค คือ มีกำลังดี และ ประ คือ กำลังอ่อน แต่ผมจะไม่อธิบายเหตุผลในโพสต์นี้เพราะจะยาวเยิ่นเย้อเกินหัวข้อโพสต์)

ดาวพุธ            4     ได้ตำแหน่ง ประและนิจ              ในราศี มีน (นิจ คือ กำลังอ่อนสุด)

ดาวพฤหัส       5    ได้ตำแหน่ง เกษตร                     ในราศี ธนู

ดาวศุกร์           6    ได้ตำแหน่ง มหาอุจจ์                  ในราศี มีน

ดาวเสาร์           7   ไม่มีตำแหน่งตามวิชาโหรฯ        ในราศี ธนู

ดาวราหู            8   ได้ตำแหน่ง นิจ                           ในราศี พฤษภ

ดาวเกตุ            9    ไม่มีตำแหน่งตามวิชาโหรฯ        ในราศี พฤษภ

ดาวมฤตยู         0    ไม่มีตำแหน่งตามวิชาโหรฯ        ในราศี มิถุน

ดาวในตำแหน่งเหล่านี้คือดาวที่กำลังโคจรอยู่บนท้องฟ้าในวันที่ 21 เมษายน 2325 ซึ่งเป็นวันที่ทำพิธีสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เมื่อ 238 ปีที่แล้ว 

อักษร สีแดง ตัวย่อของคำว่า ลัคนา อยู่ที่ราศีเมษ บ่งบอกว่า เวลาที่ทำการลงเสาหลักเมือง ซึ่งเทียบเท่ากับเวลาตกฟากหรือเวลาเกิดของคน ลัคนาของดวงเมืองอยู่ในราศีเมษ เท่ากับว่า เด็กชายสยามหรือเด็กชายกรุงเทพ เป็นคนราศีเมษ หรือเรียกตามภาษาโหรคือ เด็กชายกรุงเทพมีลัคนาเกาะราศีเมษ

แล้วดาวที่อยู่รอบนอกของวงกลมคืออะไร เลข 0 ถึง 9 ที่อยู่นอกวงกลมคือ ดาวจร หรือดาวที่กำลังโคจรบนท้องฟ้าในปัจจุบัน ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ซึ่งวันนี้เป็นวันพิเศษวันหนึ่งของวงการดาราศาสตร์ที่เรียกกว่า The Great Conjunction December 21, 2020 คือเป็นวันที่มีการรวมตัวครั้งสำคัญของดาวพฤหัสและดาวเสาร์ที่โคจรมาใกล้กันมากที่สุดในรอบ 397 ปี ห่างกันเพียง 0.1 องศา ซึ่งเราจะพูดกันเรื่องนี้ในโพสต์ต่อๆ ไปครับ

กลับมาพูดถึงดาวจรบนท้องฟ้าในวันนี้ต่อครับ

ดาว 1    อยู่ในราศี ธนู  ความหมาย พระอาทิตย์สัมพันธ์ถึงดวงเมือง (ย้ายราศีทุกเดือน)

ดาว 2    อยู่ในราศี กุมภ์ ความหมาย พระจันทร์สัมพันธ์ถึงดวงเมือง (ย้ายราศีทุกๆ สองวันครึ่ง)

ดาว 3    อยู่ในราศี มีน ความหมาย ดาวอังคาร (แห่งความรุนแรง รวดเร็ว อุบัติเหตุ โจรภัย อันธพาล ไฟไหม้) กำลังมุ่งหน้าเข้าหาลัคนาของดวงเมือง ดาวอังคารจะเข้าสู่ราศีเมษ กำลังเข้าทับดวงเมือง ในวันที่ 27 ธันวาคา 2563

ดาว 4    อยู่ในราศี ธนู ความหมาย ดาวพุธ (แห่งการเจรจาตกลง การสื่อสาร การเมือง) มีตำแหน่งอ่อนแรง เป็นประตามหลักวิชาโหราศาสตร์

ดาว 5    อยู่ในราศี มังกร    ความหมาย ดาวพฤหัส (แห่งความสุขสมหวัง กว้างขวาง ขยายตัว เติบโต รุ่งเรือง การรักษาโรค (วัคซีน?) ศีลธรรม ครูบาอาจารย์ พระสงฆ์แม้ว่าจะสัมพันธ์ถึงลัคนาดวงเมืองแต่มีกำลังอ่อนแรง (ตำแหน่งเป็นนิจตามหลักวิชาโหราศาสตร์) ในราศีมังกร

ดาว 6    อยู่ในราศี พิจิก ความหมาย ดาวศุกร์ (การเงิน การคลัง วงการบรรเทิง ดนตรี) มีตำแหน่งอ่อนแรง เป็นประตามหลักวิชาโหราศาสตร์ แน่นอนว่า วงการบรรเทิงเริงรมย์ดนตรีการแสดงจะซบเซาในช่วงนี้

ดาว 7    อยู่ในราศี มังกร    ความหมาย ดาวเสาร์ (แห่งความทนทุกข์ วิตกกังวล กลัว รอคอย หดตัว เก็บตัว อดทน) สัมพันธ์ถึงดวงเมือง และมีกำลังเข้มแข็งเต็มที่ (เรียกว่า เกษตร ตามหลักวิชาโหราศาสตร์)

ดาว 8    อยู่ในราศี พฤษภ    เรียกว่า ดาวราหูบ่อนทำลาย กำลังเดินหน้ามุ่งเข้าหาลัคนาดวงเมือง  ดาวราหูจะจรเข้าทับลัคนาดวงเมืองในวันที่ 30 มีนาคม 2565

ดาว 9    อยู่ในราศี ธนู ความหมาย ดาวเกตุ (เกี่ยวกับการเสริมกำลังให้ดาวอื่นๆ)

ดาว 0    อยู่ในราศี เมษ    เรียกว่า ดาวมฤตยู (แห่งการทำลายล้าง ลางสังหรณ์ เสี่ยงโชค สิ่งลี้ลับ การเริ่มต้นใหม่แบบปฏิวัติวงการ) กำลังจรทับลัคนาดวงเมือง ดาวมฤตยูทับลัคนาดวงเมืองมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559 (คนราศีเมษจึงทำอะไรก็ได้ผลเพียงลุ่มๆ ดอนๆ มาหลายปี ไม่ได้ผลรุ่งโรจน์อย่างที่เคยเป็นมา) หรือพูดย่อๆ ว่า ดาวมฤตยูทับดวงเมือง จะพ้นจากดวงเมืองราศีเมษในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565

ภาพถ่ายดาวเทียมประเทศไทย


สรุป
คือ ตอนนี้ดาวแห่งความสุขสมหวัง กำลังอ่อนแรงเต็มที ดาวแห่งความทุกข์ทนยากกำลังเข้มแข็งเต็มที่

แล้วเมื่อไหร่ดวงเมืองจะกลับมาดีขึ้น ดาวพฤหัสแห่งความสุขสมหวังจะพ้นจากราศีมังกรในวันที่ 29 มีนาคม 2564 (ปฏิทินโหราศาสตร์ไทย) และสัมพันธ์ดีกับลัคนาดวงเมือง....แต่....จะดีได้เพียงเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2564 แล้วจะถอยหลังกลับไปอ่อนแรงอีกครั้งตั้งแต่เดือนมิถุนยน 2564 และจะถอยกลับเข้าไปในราศีมังกรอ่อนกำลังอีกครั้งในวันที่ 28 กันยายน 2564 กว่าจะพ้นจากราศีมังกรอีกครั้งก็วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ดาวแห่งความสุขสมหวังจึงจะเริ่มนำความสุขมาให้ชาวสยามได้บ้าง....

ในตอนต่อๆ ไปจะพูดถึงระยะเวลาที่น่าวิตกของดวงเมืองซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จะเป็นอย่างไรมาคอยติดตามกันต่อครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดีและผ่านการทดสอบความอดทนของดาวพระเสาร์ครับ

หน้าแรกโหราศาสตร์ประวัติศาสตร์: HistAstro.blogspot.com

ฤทธิ์พยากรณ์@โหราศาสตร์ประวัติศาสตร์

21 ธันวาคม 2563


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ดวงคนดัง แจ็คแฟนฉัน ว่าที่เจ้าสัวคนใหม่

ดวงคนดัง แจ็คแฟนฉัน ว่าที่เจ้าสัวคนใหม่ HistAstro.blogspot.com Image Credit: มิวสิควิดีโอ 'เกิดมาเพื่ออกหัก' เพลงรักเพลงแรกในชีวิตขอ...