20 ธันวาคม 2563

ทำความรู้จักกับราศีในดวงชาตา

ทำความรู้จักกับราศีในดวงชาตา

ภาพแสดงราศีทั้ง 12 ราศีในดวงชาตา

หน้าแรกโหราศาสตร์ประวัติศาสตร์: HistAstro.blogspot.com

ผมคิดว่าคุณผู้อ่านทุกท่านคงเคยเห็นรูปดวงชาตาจากสื่อต่างๆ มาไม่น้อย ในบล็อกนี้ก็มีอยู่ทุกโพสต์ หรือท่านอาจเคยไปพบและดูดวงชาตากับอาจารย์โหรหรือหมอดูมาไม่มากก็น้อย หรืออาจเคยนำวันเดือนปีเวลาตกฟากของลูกหลานไปหาอาจารย์โหรเพื่อผูกดวง ให้ท่านพยากรณ์ว่าจะสอบได้ไหม จะได้งานเมื่อไหร่ หรือแม้กระทั่งจะมีเกณฑ์พบคู่หรือยัง และอาจจะมีรูปดวงชาตาที่อาจารย์โหรผูกดวงชาตาไว้อยู่กับตัวก็ได้ วันนี้เรามาดูว่าในดวงชาตานั้น ตำราโหราศาสตร์ท่านแบ่งราศีกันไว้อย่างไร 

โพสต์นี้จะพูดเฉพาะเรื่องราศีอย่างเดียวเท่านั้นครับ เพื่อให้ท่านที่ไม่มีความรู้เรื่องดวงชาตาได้เข้าใจ และจะเป็นประโยชน์เวลาที่ฟังคำพยากรณ์ทางสื่อออนไลน์ต่างๆ จากโหราจารย์ทั้งหลาย ท่านจะได้นึกภาพออกว่าดาวอะไรจรอยู่ตรงไหน อย่างวันนี้วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ดาวราหูจรอยู่ที่ราศีพฤษภ ดาวมฤตยูทับลัคนาดวงเมืองที่ราศีเมษ ดาวเสาร์จรร่วมกับดาวพฤหัสในราศีมังกร เป็นต้น 

จากภาพด้านบนจะเห็นวงกลมที่แบ่งออกเป็น 12 ส่วน คือ 12 ราศี มีราศีเมษอยู่ด้านบนสุดเป็นราศีแรก แล้วนับวนไปทางซ้ายคือราศีพฤษภ ไปตามลำดับชื่อเดือน 12 เดือน ซึ่งบางชื่ออาจต่างจากชื่อเต็มของเดือนที่เราคุ้นแต่สังเกตว่าสำเนียงยังคล้ายๆ กับชื่อเดือนอยู่บ้าง นั่นเป็นเรื่องความแตกต่างของภาษา นับไปจนถึงราศีสุดท้ายคือ ราศีมีน

หลังจากท่านเห็นภาพนี้ ผมหวังว่าท่านผู้อ่านคงจะเข้าใจเรื่องราศีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้าใจเรื่องดวงชาตาต่อไป ในที่สุดท่านอาจสนใจถึงขั้นไปเรียนรู้อย่างจริงจังเพื่อเป็นนักพยากรณ์ต่อไปก็ได้ หรือแม้ว่าจะไม่ต้องการรู้ขนาดนั้น ท่านก็เข้าใจและเห็นภาพเมื่อฟังโหรานุโหรทั้งหลายพยากรณ์ความเป็นไปของอนาคตประเทศไทยและดวงชาตาของคนราศีต่างๆ ประจำเดือนหรือประจำปี

ว่าแต่ท่านมีลัคนาอยู่ในราศีไหนครับ

หน้าแรกโหราศาสตร์ประวัติศาสตร์: HistAstro.blogspot.com

ฤทธิ์พยากรณ์@โหราศาสตร์ประวัติศาสตร์

20 ธันวาคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ดวงคนดัง แจ็คแฟนฉัน ว่าที่เจ้าสัวคนใหม่

ดวงคนดัง แจ็คแฟนฉัน ว่าที่เจ้าสัวคนใหม่ HistAstro.blogspot.com Image Credit: มิวสิควิดีโอ 'เกิดมาเพื่ออกหัก' เพลงรักเพลงแรกในชีวิตขอ...